Đến dự và chỉ đạo chuyên đề có đ/c Nguyễn Hải Quân - Phó trưởng phòng GD huyện Gia Lâm, đ/c Vũ Thế Soạn- chuyên viên Phòng GD cùng các đồng chí là Hiệu phó, Tổ trưởng CM, giáo viên khối 4 của các trường Tiểu học trên địa bàn huyện Gia Lâm.
Đây là năm học đầu tiên thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4, mạch chương trình Lịch sử và Địa lí có nhiều thay đổi. Mạch kiến thức Địa phương em lần đầu tiên được đưa vào sách Lịch sử và Địa lí lớp 4. Tiếp nối chuyên đề Thành Phố, nắm rõ mục tiêu tiết dạy, cô giáo đã xây dựng tiết 2 của bài 3.
Trong hoạt động của tiết dạy, cô giáo đã linh hoạt sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, với phương pháp chủ đạo là dạy học Dự án, hướng dẫn để học sinh tự tìm hiểu, chia sẻ trong nhóm, chia sẻ trước lớp để khám phá kiến thức. Đặc biệt, cô giáo đã bám sát vào đặc trưng của bộ môn, đóng vai trò là người hướng dẫn, tổ chức các hoạt động của học sinh, tăng cường tính tương tác giữa giáo viên giúp các em phát huy tính chủ động, sáng tạo.
Tiết học diễn ra nhẹ nhàng và thoải mái. Học sinh hào hứng, sôi nổi khi tham gia các hoạt động trong tiết học.
Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng về bài dạy, sự sáng tạo trong việc ghi bảng, tiết học đã để lại ấn tượng sâu sắc. Cô giáo đã truyền cảm hứng vào tiết dạy bằng tất cả lòng yêu nghề và tinh thần nhiệt huyết. Tiết học được đồng nghiệp đánh giá cao về sự đầu tư, nghiêm túc nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa mới.
Sau dự giờ, dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Hải Quân – Phó trưởng phòng GD, các đồng chí cán bộ, giáo viên đã trao đổi thảo luận, chia sẻ về tiết dạy. Các ý kiến đã tập trung vào phân tích những khó khăn trong quá trình dạy mạch kiến thức Địa phương em khi chưa có tài liệu Giáo dục địa phương.
Đây là buổi bồi dưỡng chuyên môn thiết thực và hiệu quả giúp cho mỗi thầy giáo, cô giáo dễ dàng tiếp cận và thực hiện giảng dạy mạch kiến thức Địa phương em trong chương trình Lịch sử và Địa lí lớp 4.